Google dịch phát hiện ngôn ngữ

Đứng trước một văn bản ngoại ngữ dài và khó hiểu, chắc hẳn ngay cả với những dịch giả lão luyện nhất cũng là một thử thách. Nếu cuốn từ điển là bạn đồng hành của nghề dịch trong quá khứ, thì trong thời kỳ cách mạng khoa học 4.0 hiện nay, đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ dịch thuật khác ra đời để cứu nguy cho tất cả các dịch giả.

Show

Sau đây Dịch thuật VNC  xin giới thiệu với bạn “5 CÔNG CỤ DỊCH THUẬT TỐT NHẤT THẾ GIỚI” nhé.

Google dịch phát hiện ngôn ngữ

1. Google Translate – Google Dịch – Ông vua của các công cụ dịch thuật

Chắc hản đây chính là thứ đầu tiên nảy ra trong đầu tất cả chúng ta khi nhắc đến công cụ dịch phải không nào? Google Dịch là công cụ Dịch thuật phổ biến nhất, cho chất lượng bản dịch tương đối tốt, đồng thời lại có khả năng tích hợp hoạt động với các sản phẩm khác đến từ công ty Google.
Không chỉ dừng lại ở đó, Google Dịch còn hỗ trợ hang chục ngôn ngữ khác nhau, đồng thời có khả năng nhận diện các ngôn ngữ đó. Mặc dù chất lượng bản dịch không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng trong nhiều trường hợp, nó chính là người hỗ trợ đắc lực nhất, đã vậy lại HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ nữa chứ.
Ngoài ra, ứng dụng Google Dịch trên các thiết bị di động thông minh giờ đây còn có khả năng nghe lại lời nói và dịch sang tiếng mẹ đẻ cho bạn nữa. Quả thật là rất hữu dụng cho những chuyến đi du lịch nước ngoài phải không nào?

Google dịch phát hiện ngôn ngữ

2. Bing Translator – Bá chủ thế giới dịch thuật của Windows Phone

Bing Translator, một sản phẩm của Microsoft, là công cụ dịch được cài đặt sẵn trong Windows Phone. Không thua kém gì Google, công cụ này cũng hỗ trợ hàng chục ngôn ngữ, có tính năng tự động phát hiện tích hợp, có thể dịch các trang web hoặc tài liệu được tải lên và khả năng người dùng bỏ phiếu dịch lên hoặc xuống tùy thuộc vào độ chính xác của chúng.

Ngoài ra, giống với Google, ta có thể dung Bing để dịch một đoạn âm thanh từ tiếng nước ngoài sang tiếng mẹ đẻ nhờ có tính năng phát hiện ngôn ngữ nói của mình. Tất cả những gì bạn cần làm là nói thật to.

Google dịch phát hiện ngôn ngữ

3. Linguee – Cuốn từ điển từ vựng tuyệt vời

Linguee ít dịch vụ dịch thuật hơn vì nó là một từ điển dịch thuật và công cụ tìm kiếm. Mặc dù nó không dịch các tài liệu hoặc trang web cho bạn, bạn luôn có thể nhập các từ bằng ngôn ngữ mà bạn không hiểu và tìm ý nghĩa, bản dịch theo ngữ cảnh sử dụng. Nó không phải lựa chọn sang suốt nhất khi bạn muốn tra cứu ngôn ngữ nói, một từ ngoại ngữ bạn vô tình nhìn thấy đâu đó trong cuộc sống, nhưng điều đó không khiến nó trở thành một công cụ kém hiệu quả, vì nó thực sự hữu ích cho những người tự học ngôn ngữ khi họ gặp phải những cụm từ lắt léo. Nói tóm lại, khi nhận xét Linguee, ta không thể gọi nó là một công cụ “dịch nhanh” nhưng nó là một cuốn từ điển từ vựng đích thực với vô số ngữ cảnh sử dụng.

Vì tính chất độc đáo của mình, mà Linguee thường được sử dụng kết hợp với Google Translate, một công cụ để dịch thô, công cụ thứ hai để dịch chuẩn xác.

4.    WordLens – Hướng đi mới độc đáo

WordLens là sản phẩm trí tuệ của Quest Visual và gần đây được Google mua lại, vì vậy, hy vọng sẽ thấy một số tính năng của Google được đưa vào Google Dịch bất kỳ lúc nào. WordLens đã tạo sóng vào năm 2010 vì ứng dụng iPhone và Android của họ là một trong những ứng dụng đầu tiên cung cấp bản dịch theo thời gian thực, bằng cách quét ảnh và dịch tại chỗ. Chúng không hoàn hảo tất nhiên, nhưng có thể hữu ích cho việc đọc các biển báo, thực đơn và các tài liệu in khác mà bạn cần phải lướt qua. Nó vẫn chỉ hỗ trợ một vài ngôn ngữ, nhưng hoàn toàn miễn phí, hoạt động đủ tốt, và theo cách làm việc một cách kỳ diệu ngay trước mắt bạn.

5.    Một dịch giả được đào tạo – Tại sao không?

Mặc dù chúng ta luôn có những công cụ hỗ trợ dịch thuật tối tân nhất, nhưng tất cả chúng vấn không thể sánh bằng một dịch giả được đào tạo chuyên nghiệp. Những thuật toán lập trình có thể hoàn hảo, nhưng chúng không bao giờ có thể so sánh với sự tinh tế của một dịch giả, người không chỉ giỏi ngôn ngữ, mà còn nắm bắt được ngữ cảnh một cách chính xác. Và ở Dịch thuật Số 1, chúng tôi có những dịch giả như vậy. Với trên 8 năm kinh nghiệm và hang ngàn dự án đã hoàn thành, chúng tôi tự tinđem đến cho bạn những bản dịch hoàn hảo nhất trong thời gian ngắn nhất.

  • Kinh doanh
  • Công nghệ
  • Thị trường
  • Bí quyết làm giàu
  • Ôtô - Xe máy
  • Tư vấn tiêu dùng

Thứ 5, 16/05/2019 | 13:00


Cùng sự kiện

Chất lượng dịch thuật tốt hơn và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn là những thứ được kì vọng từ bản cập nhật quan trọng sắp tới của Google Translate (Google Dịch).

Chất lượng dịch thuật tốt hơn và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn là những thứ được kì vọng từ bản cập nhật quan trọng sắp tới của Google Translate (Google Dịch).

Google dịch phát hiện ngôn ngữ

Bản cập nhật mới của Google được kỳ vọng sẽ mang đến chất lượng dịch thuật tốt hơn. Ảnh minh họa

Theo Trí thức trẻ, một trong những trở ngại lớn nhất của việc sử dụng dịch thuật qua camera là việc bạn cần chọn ngôn ngữ trước khi khởi động camera vì công cụ công cụ vẫn chưa có khả năng tự nhận diện ngôn ngữ.

Cụ thể, người dùng cần chọn trước ngôn ngữ nguồn và ngôn ngữ đích mong muốn, khởi động camera, chụp ảnh và quét chọn văn bản họ muốn dịch. Điều này gây khó chịu, đặc biệt khi không có cách nào để thay đổi ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ đích.

Tuy nhiên, tất cả những phiền toái này sẽ sớm được thay đổi. Vì gần đây, 9to5Google đã phát hiện ra các dòng mã trong phiên bản mới nhất của Google Dịch gợi ý về một bản nâng cấp lớn sắp tới cho công cụ này.

Google dịch phát hiện ngôn ngữ

Người dùng hi vọng Google sẽ sớm kích hoạt tính năng này. Ảnh: BBC

Theo PhoneArena, sau khi được cải tiến, quy trình dịch sẽ gọn nhẹ hơn nhiều. Cụ thể, Google Dịch tự động phát hiện ngôn ngữ gốc ngay khi bạn hướng camera vào đoạn văn bản và bạn có thể chọn ngôn ngữ muốn dịch sang. Tiếp theo, Google phát triển tính năng thực tế tăng cường để dịch ngay lập tức và hiển thị chúng bằng ngôn ngữ đích trong khi người dùng vẫn đang nhìn qua màn hình.

Và bên cạnh bổ sung quan trọng nhất là khả năng tự động nhận diện ngôn ngữ, chất lượng dịch thuật được đảm bảo là sẽ tốt hơn và hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn.

Được biết, các tính năng camera mới này đã xuất hiện trong phiên bản Google Translate 5.29 dù chúng chưa được kích hoạt. Do đó, người dung hi vọng Google sẽ sớm kích hoạt tính năng này để trải nghiệm sớm nhất có thể.

Gã khổng lồ tìm kiếm mới đây đã "lặng lẽ" cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ mới cho Camera Translation, tính năng quét camera để dịch trên công cụ Google dịch. Đối với những người dùng chưa biết, Camera Translation cho phép dịch những đoạn văn bản chụp bởi camera trên smartphone của người dùng.

Theo tin từ VTV, hồi tháng 10/2018, Google  cũng cập nhật thêm nhiều ngôn ngữ mới cho Camera Translation cũng như tính năng quét camera để dịch trên công cụ Google dịch.

Camera Translation được bổ sung thêm 13 ngôn ngữ mới gồm tiếng Ả Rập, tiếng Thái, tiếng Việt, tiếng Hindi, tiếng Bengal, tiếng Gujarat, tiếng Kannada, tiếng Malayalam, tiếng Marathi, tiếng Nepal, tiếng Punjab, tiếng Tamil và tiếng Telugu. Điều này giúp tính năng trở nên hữu dụng hơn nhiều, đặc biệt là đối với người dùng khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Sau khi cập nhật, Camera Translation đã hỗ trợ tới 39 ngôn ngữ khác nhau.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/google-dich-tu-dong-phat-hien-ngon-ngu-goc-va-dich-ngay-lap-tuc-a275644.html

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Từ khóa google là gì? Cách chọn từ khóa chạy quảng cáo hiệu quả

    Từ khóa là lối đi tắt dẫn người dùng đến với những website chứa nội dung mà họ đang tìm kiếm. Vì vậy từ khóa là một phần quan trọng không thể thiếu của người làm Seo.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Google sắp ra mắt smartphone giá chỉ 9 triệu đồng

    Nhằm cải thiện doanh thu ở mảng điện thoại thông minh, có thể sắp tới đây google sẽ cho ra mắt cặp đôi smartphone Pixel 3a và 3a XL với giá chỉ từ 400 USD.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Cú "búng tay" của Thanos đã xuất hiện lên trang tìm kiếm Google

    Ăn theo bộ phim Avengers: Endgame, Google cũng đưa hiệu ứng "Găng tay vô cực" lên trang tìm kiếm của mình.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Google thêm tính năng tìm kiếm việc làm tại Việt Nam

    Google vừa thêm tính năng tìm việc làm cho người dùng Việt Nam. Người tìm việc làm có thể xem vị trí, mức lương, công ty… ngay trên công cụ tìm kiếm.

Cùng chuyên mục Internet & Web

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Sun Group đồng hành cùng du lịch Việt Nam trong chiến dịch WOW Việt Nam 2023

    15/12/2022 15:19

    Trước thềm năm mới, Tập đoàn Sun Group công bố chiến dịch đồng hành cùng du lịch Việt Nam mang tên WOW Việt Nam 2023. Chiến dịch quy mô lớn này sẽ được “khởi hành” từ đảo Ngọc Phú Quốc.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Cách quản lý mật khẩu hiệu quả nhất dành cho team “não cá vàng”

    13/04/2021 00:54

    Những phần mềm quản lý mật khẩu tốt nhất có trong bài viết này sẽ giúp bạn không phải ghi chép, hay cố gắng nhớ mật khẩu của tất cả các loại tài khoản.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Facebook kế hoạch xây dựng Instagram riêng cho trẻ dưới 13 tuổi

    20/03/2021 12:12

    Facebook đang kê hoạch xây dựng một phiên bản Instagram dành riêng cho trẻ em dưới 13 tuổi để chúng có thể kết nối an toàn với người thân và bạn bè của mình.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Apple bắt đầu sản xuất iPhone 12 tại Ấn Độ

    12/03/2021 07:04

    Apple sẽ sớm bắt đầu sản xuất iPhone 12 hàng đầu trên đất Ấn Độ cho khách hàng địa phương, công ty cho biết vào thứ Ba (thông qua Punjab News Express).

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Facebook Messenger ở Việt Nam bị lỗi: Không gửi, không nhận được tin nhắn

    10/12/2020 11:45

    Nhiều người dùng Facebook Messenger tại Việt Nam cho biết, họ không thể nhắn tin, cũng như tải được nội dung các cuộc trò chuyện.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Viên khớp Chako - Giải pháp "vĩnh biệt" bệnh xương khớp

    14/10/2020 09:44

    Khớp Chako là một loại thực phẩm chức năng đã được Sở y tế cấp phép và được công nhận về tính an toàn cũng như hiệu quả vượt trội,,,,,,

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Lầu Năm Góc "mạnh tay" chi 600 triệu USD thử nghiệm công nghệ 5G

    12/10/2020 01:38

    Đây là bước đầu trong nỗ lực kiểm tra và mở rộng tiềm năng của công nghệ nhằm tăng cường lực lượng của quân đội Mỹ.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Microsoft quyết định “khai tử” trình duyệt web 25 tuổi Internet Explorer vào năm 2021

    19/08/2020 07:22

    Theo thông tin từ Microsoft, trình duyệt Internet Explorer ra đời và được sử dụng suốt 25 năm qua, nhưng sẽ bị “khai tử” vào ngày 17/8/2021.

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Vingroup gia nhập liên minh xác thực trực tuyến thế giới FIDO Alliance

    11/08/2020 09:25

    Công ty TNHH Dịch vụ An ninh mạng VinCSS (thuộc Tập đoàn Vingroup) vừa trở thành đại diện Việt Nam đầu tiên gia nhập Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới....

  • Google dịch phát hiện ngôn ngữ

    Lắp đặt Internet – Truyền hình VNPT nhận ngay ưu đãi giảm giá 20%

    21/07/2020 05:00

    Duy nhất trong các ngày thứ 7 hàng tuần của tháng 7,8/2020, khách hàng khi đăng ký lắp đặt các gói Home Combo của VNPT sẽ được giảm giá 20%. Chương trình song song....

    Tiêu điểm

    Tin đọc nhiều