Gửi hàng bưu điện có cần gói không

Bạn có nhu cầu gửi hàng đi tỉnh khác, hệ thống bưu điện sẽ giúp các bạn hiện công đoạn này. Bất kể ở tỉnh xa hay gần chỉ cần có thông tin chính xác đơn hàng của các bạn sẽ nhanh chóng chuyển đến tay người nhận.

Tóm Tắt Nội Dung

  • Cách gửi đồ qua bưu điện
    • Chuẩn bị hàng hóa và bưu phẩm
    • Đóng gói hàng hóa và bưu phẩm
    • Gửi hàng hóa và bưu phẩm
      • Những lưu ý khi gửi hàng qua bưu điện

Gửi đồ qua bưu điện là một dịch vụ khá thông dụng hiện nay. Có dịch vụ này hàng hòa và bưu phẩm nhanh chóng được chuyển đến tay người nhận, trên khắp 64 tỉnh thành từ xa đến gần. Tuy nhiên để hỗ trợ cho công tác vận chuyển hàng thuận lợi hơn thì khách hàng cần lưu ý quy trình gửi hàng qua bưu điện cơ bản như sau:

Gửi hàng bưu điện có cần gói không

cách gửi hàng qua bưu điện nhanh nhất

Chuẩn bị hàng hóa và bưu phẩm

Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ hàng hóa và bưu phẩm cần gửi. Khi đến bưu điện hàng hóa và bưu kiện của các bạn sẽ được nhân viên bưu điện kiểm tra, sau đó báo mức phí cần phải thanh toán cho từng loại hàng hóa. Sau khi đã kiểm tra hàng hóa bạn sẽ nhận phiếu thông tin từ nhân viên bưu điện. Nhiệm vụ của các bạn là điền đầy đủ thông: người gửi, người nhận, địa chỉ, số điện thoại người nhận,… phiếu thông tin này sẽ có bản sao dành cho khách hàng để đối chiếu khi cần thiết.

  • Xem thêm: Cách ship hàng cho khách ở xa nhanh nhất

Đóng gói hàng hóa và bưu phẩm

Sau khi đã hoàn tất xong khâu kiểm tra, phân loại, báo giá hàng hóa và bưu phẩm cần gửi đi. Nhân viên bưu điện sẽ bắt đầu tiến hành đóng gói hàng hóa, bưu phẩm của khách hàng bằng một loại bao bì riêng của họ, từng mặt hàng sẽ có cách đóng gói khác nhau. Cân nặng của hàng hóa sẽ là yếu tố quyết định đến mức phí vận chuyển. Nếu các bạn sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh thì mức phí cũng cao hơn chuyển phát thường.

Gửi hàng bưu điện có cần gói không

Gửi hàng hóa và bưu phẩm

Sau khi đã hoàn tất tất cả các bước trên nhân viên bưu điện sẽ xác nhận lại thông tin người gửi và người nhận, hình thức gửi để tính lại phí giao hàng. Thời gian giao hàng phụ thuộc vào hình thức chuyển phát mà khách hàng chọn, chuyển phát nhanh thì thời gian tầm 1 – 3 ngày, chuyển phát thường thì tầm 5 – 7 ngày, tùy thuộc vào địa điểm của người nhận xa hay gần.

Gửi hàng bưu điện có cần gói không

Những lưu ý khi gửi hàng qua bưu điện

  • Tất cả hàng hóa và bưu phẩm trước khi gửi đi đều được bộ phận nhân viên bưu điện kiểm tra kỹ, để tránh mất thời gian, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:
  • Cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ: Để tránh trường hợp không liên lạc được với người nhận, địa chỉ người nhận không cụ thể, rõ ràng nên buộc người gửi phải cung cấp chính xác thông tin địa chỉ người nhận.
  • Xác định loại hàng hóa cần gửi: Hàng hóa gửi đi phải được xác định, phân loại chính xác rõ ràng: thư mời, công văn, bưu phẩm, tài liệu, hàng dễ vở như thủy tinh, gốm, chất lỏng hoặc các mặt hàng có giá trị cao. Tùy thuộc vào từng mặt hàng mà phí gửi cũng phải khác nhau.
  • Xác định khối lượng, tình trạng đóng gói cả hàng hóa: Tát cả các mặt hàng trước khi gửi bằng đường bưu điện phải được kiểm tra trọng lượng để tính phí vận chuyển. Hàng hóa, bưu phẩm phải được đóng gói cẩn thận, nhất là đối với những mặt hàng có giá trị dễ vỡ.
  • Những sự cố có thể xảy ra khi gửi hàng qua bưu điện: Hàng hóa và bưu phẩm khi được gửi đi từ đường bưu điện đôi lúc cũng xảy ra những sự cố bất ngờ như: đỗ vỡ, thất lạc, không liên hệ được với người nhận, hàng bị trả lại, thời gian vận chuyển lâu hơn so với dự kiến,…Nếu không may xảy ra những trường hợp này các bạn phải liên hệ trực tiếp đến bưu điện để được xử lý kịp thời.

Tóm lại khi gửi hàng bưu điện các bạn nên làm đúng theo quy trình để giúp việc vận chuyển hàng đi đến tay người nhận trong thời gian sớm nhất và thuận lợi nhất. Mong rằng những chia sẽ trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong lần đầu gửi hàng qua bưu điện. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hoá chuyên nghiệp của công ty Autolog Auto Transport của chúng tôi. Mọi thông tin xin liên hệ: 0909.0993.11