Lịch ngoại hạng anh của mu

Vòng 9 Ngoại hạng Anh thực sự nóng với các trận Man City vs Man United và Arsenal vs Tottenham.

Lịch ngoại hạng anh của mu
Man City vs Man United là trận Super Sunday tại vòng 9 Premier League. Ảnh: FootTheBall

Gần 2 tuần lịch thi đấu dành cho các đội tuyển quốc gia trong tháng 9 dường như là quá dài với người hâm mộ bóng đá Anh.

Ngay cả khi có đội tuyển Anh thi đấu tại Nations League (và gây thất vọng) thì sự sốt ruột của các cổ động viên là dành cho cuối tuần này, khi Premier League trở lại với vòng 9.

Vòng đấu này có 2 cặp đấu thực sự đáng chờ đợi, được chia đều cho ngày thứ bảy (1.10) và chủ nhật (2.10), là derby London và derby Manchester. 

Arsenal và Tottenham sẽ mở màn cho vòng đấu này bằng trận đấu trên sân Emirates. Đã rất lâu rồi, fan của “Pháo thủ” mới được “cất tiếng” như lúc này, khi thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta dẫn đầu bảng xếp hạng sau 7 trận (vòng 7 và một số trận vòng 8 bị hoãn khi nước Anh quốc tang Nữ hoàng Elizabeth II).

Với 18 điểm, Arsenal nhiều hơn Man City và chính Tottenham 1 điểm. Những chỉ số khá tương đồng tính đến thời điểm này khiến trận chiến này khó có thể bỏ qua. Cũng nên nhớ rằng, Tottenham là 1 trong 2 đội (cùng Man City) chưa thua trận nào.

Lịch ngoại hạng anh của mu
Derby London giữa Arsenal và Tottenham sẽ mở màn cho vòng 9. Ảnh: FootTheBall

Arsenal đang “lột xác” khi Arteta đã có đủ thời gian để xây dựng triết lý và bổ sung nhân sự, trong khi Antonio Conte truyền cho “Gà trống” sự cứng cỏi. Lần gần nhất Tottenham giành 3 điểm trên sân kình địch cùng thành phố tại Premier League là năm 2010, khi Gareth Bale vẫn thuộc quân số của họ và ghi 1 trong 3 bàn thắng giúp đội thắng 3-2.

Ngay chủ nhật chỉ có 2 trận đấu, đương nhiên, mọi sự chú ý hướng về sân Etihad với trận Super Sunday giữa Man City và Man United. Trận derby Manchester có trở lại với những giá trị của mình?

Tạm thời câu trả lời là có, khi M.U đang tìm lại mình với 4 chiến thắng liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh và vươn lên thứ 5 trên bảng xếp hạng. Kém Man City 5 điểm, nhưng “Quỷ đỏ” đá ít hơn 1 trận.

Nếu như chất lượng của Man City vẫn không phải bàn thì sẽ có câu hỏi dành cho đội hình trong tay huấn luyện viên Erik ten Hag. Liệu việc không thi đấu trong nửa tháng có ngắt mạch hưng phấn của M.U? Dù vẫn có những ngôi sao làm nhiệm vụ quốc tế (có người tỏa sáng, có người gây thất vọng), nhưng đã không ít lần các đội bóng rơi vào tình cảnh giảm sút sự hưng phấn sau lịch thi đấu đội tuyển.

Rất có thể, tinh thần máu lửa sẽ lại được thắp lên với tính chất của trận derby. Nhưng về cơ bản, đây sẽ là bài test thực sự nặng ký với M.U.

LỊCH THI ĐẤU VÒNG 9

01.10 18h30   Arsenal - Tottenham         

01.10 21h00   Bournemouth - Brentford  

01.10 21h00   Crystal Palace - Chelsea   

01.10 21h00   Fulham - Newcastle

01.10 21h00   Liverpool - Brighton          

01.10 21h00   Southampton - Everton               

01.10 23h30   West Ham - Wolverhampton       

02.10 20h00   Man City - Man Utd

02.10 22h30   Leeds Utd - Aston Villa     

04.10 02h00   Leicester City - Nottingham

Lịch ngoại hạng anh của mu
Arsenal đang bay cao tại Ngoại hạng Anh mùa này. Ảnh: DM.

Cuộc đua Top 4 Premier League dự báo sẽ rất hấp dẫn. Hiện tại, khoảng cách giữa đội đầu bảng Arsenal với đội xếp thứ 4 Tottenham là 8 điểm. Trong khi đội xếp thứ 5 Man United, hơn đội xếp thứ 8 Chelsea 5 điểm. Ngay cả Fulham, đội mới thăng hạng, cũng có cơ hội ở vị trí thứ 9 với 19 điểm.

Đặc biệt, Liverpool và Chelsea cần phải cải thiện phong độ nếu không muốn rời xa tấm vé dự Champions League. Liverpool sẽ cần Mohamed Salah có phong độ cao nhất để bứt tốc trên bảng xếp hạng. Những người hâm mộ câu lạc bộ này vẫn kỳ vọng Lữ đoàn đỏ có thể lấy lại phong độ thi đấu tốt nhất, từ đó chen chân vào Top 4 ở mùa giải này, đặc biệt sau khi câu lạc bộ này đã rời khỏi cúp Liên đoàn Anh, từ đó có thể tập trung vào những giải đấu còn lại, trong đó Ngoại hạng Anh chắc chắn sẽ được đưa lên hàng đầu.

Trong khi đó, HLV Graham Pottet đang phải đối mặt với một đợt khủng hoảng về mặt nhân sự của Chelsea, khi mà hàng loạt cầu thủ quan trọng đang gặp chấn thương không thể thi đấu. Trong 5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, The Blues không có chiến thắng nào, với 2 trận hòa và 3 trận thua, đáng chú ý là họ đã thua liên tiếp 3 trận ở 3 vòng đấu gần nhất. Nếu không kịp thời cải thiện phong độ thi đấu, khả năng trắng tay ở mùa giải này của Chelsea sẽ là không nhỏ.

Arsenal có khởi đầu tốt nhất trong lịch sử, trước khi bước vào quãng nghỉ World Cup. Pháo thủ sẽ trở lại Premier League với khoảng cách 5 điểm hơn Manchester City.

Ở vòng đấu này, Arsenal sẽ gặp thử thách lớn mang tên West Ham trong khi phải đối mặt với mất mát lớn sau World Cup bởi chân sút chủ lực Gabriel Jesus bị chấn thương. Tiền đạo người Brazil phải mất 2 - 3 tháng để hồi phục, trong khi mùa giải bước vào giai đoạn quan trọng.  Đó sẽ là bài toán khó dành cho thầy trò Arteta, nhưng đã nhiều lần ở mùa giải này họ gặp khó khăn và rốt cuộc vẫn biết cách ra về với niềm vui trọn vẹn.

Việc Europa League cũng sẽ trở lại sau 2 tháng nữa và lịch thi đấu trở nên dày đặc. Bởi vậy, các Pháo thủ cần chiều sâu đội hình và phân bổ thể lực hợp lý. HLV Mikel Arteta sẽ phải tính đến phương án thay thế ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng.

Từ Boxing Day đến năm mới là giai đoạn Ngoại hạng Anh thi đấu với mật độ dày đặc để phục vụ người hâm mộ.

Man City đông quân tại World Cup nhất với 16 cầu thủ và trong số này Julian Alvarez tiến xa nhất khi đoạt chức vô địch. Dù vậy họ không có chấn thương nào trong thời gian diễn ra giải, và Erling Haaland thì ngồi nhà dưỡng sức trong khi Kevin De Bruyne đã về sớm để lại được hưởng không khí đá CLB.

Vòng đấu này Man City là đội ra sân muộn nhất khi họ sẽ làm khách trước Leeds. Đây là trận đấu hứa hẹn không dễ dàng với thầy trò HLV Guardiola khi họ đã để thua Leeds 2 lần trong 6 trận gặp nhau gần nhất.

Vòng chung kết World Cup 2022 được kỳ vọng trở thành sức bật cho dàn sao MU. Phía trước Quỷ đỏ là một quãng đường cực kỳ quan trọng, với những trận đấu dày đặc.

Cũng may, đối thủ của thầy trò Ten Hag trong giai đoạn này không quá khó khăn, nên mục tiêu của MU không gì khác ngoài việc vào top 4 trước khi bước sang năm mới 2023. Nửa đỏ thành Manchestẻ chỉ phải gặp Nottingham Forest, đội bóng đang ở nhóm cuối bảng.

Quỷ đỏ hiện đang có 26 điểm sau 14 trận, đội xếp ngay trước họ là Tottenham có 29 điểm nhưng đã chơi 15 trận, Newcastle (30 điểm, 15 trận), Man City (32 điểm, 14 trận) và đặc biệt là đội đầu bảng Arsenal (37 điểm, 14 trận).

Rất có thể lực lượng Quỷ đỏ sẽ có sự xáo trộn khi Ban huấn luyện vẫn đang tìm một chân sút để thay thế cho Cristiano Ronaldo đã ra đi.

Trận đấu đáng chú ý của vòng đấu này sẽ là màn so tài giữa Leicester và Newcastle. Lúc này, Newcastle đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 30 điểm, còn Leicester đứng thứ 13 với 17 điểm. Phong độ của 2 đội ở 5 vòng gần nhất là khá ấn tượng khi đều bất bại. Trong khi Leicester thắng 4 và hòa 1 thì Newcastle toàn thắng.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2022 - 2023:
Ngày 26/12
Brentford - Tottenham

Ngày 27/12
Aston Villa - Liverpool
Arsenal - West Ham

Ngày 28/12
Chelsea - AFC Bournemouth
Manchester United - Nottingham Forest

Ngày 29/12
Leeds United - Manchester City