Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà

Sùi mào gà là bệnh xã hội có thể gây nên những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Chỉ khi phát hiện sớm và có phương pháp điều trị hiệu quả mới hạn chế được những tác động của bệnh lý này. Chữa sùi mào gà bằng mẹo là một trong những phương pháp được tìm hiểu rất nhiều. Vậy cách trị sùi mào gà bằng mẹo dân gian như thế nào? Cần lưu ý điều gì khi áp dụng?

Khái quát thông tin về bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh lý do virus HPV gây nên.  Tốc độ lây nhiễm của loại virus này khá lớn, chúng sẽ gây nên những tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể người bệnh. Khi mắc sùi mào gà, người bệnh sẽ dần cảm nhận được các tổn thương mà loại virus này tạo ra. Tùy từng giai đoạn thì mức độ ảnh hưởng sẽ nhẹ hoặc nghiêm trọng.

Sùi mào gà khi nhiễm bệnh trên da tại các vị trí như dương vật, âm đạo, bẹn, mông, hậu môn, lưỡi, miệng,… sẽ xuất hiện các cục mụn cóc. Những cục sần này sẽ mọc lẻ tẻ khi bệnh mới giai đoạn đầu. Khi sùi mào gà biến chứng thành mãn tính, cục sần sẽ mọc thành chùm giống với mồng gà.  

Các cục sùi mào gà có chứa chất dịch nhầy, mủ và máu. Khi vỡ ra sẽ tạo thành những vết loét gây đau rát và mất thẩm mỹ. Đây là bệnh xã hội nguy hiểm, có thể biến chứng thành ung thư, gây vô sinh nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Bên cạnh đó, bệnh còn gây ra những tác động xấu tới tâm lý và chất lượng cuộc sống người bệnh.

Vì tâm lý e ngại nên nhiều người bệnh tìm đến các phương pháp chữa sùi mào gà bằng mẹo tại nhà. Các phương pháp này sẽ phát huy hiệu quả trong giai đoạn sớm của bệnh. Tuy nhiên, khi áp dụng cũng cần lưu ý một số vấn đề khác.

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà

Dấu hiệu của bệnh sùi mào gà

Chữa sùi mào gà bằng mẹo dân gian như thế nào?

Chữa bệnh sùi mào gà bằng phương pháp dân gian được áp dụng khá nhiều. Các phương pháp chữa bệnh này vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ thực hiện. Người bệnh có thể tự làm tại nhà mà không cần sự hỗ trợ từ bác sĩ. Cách chữa sùi mào gà bằng mẹo sẽ thực hiện bằng các loại nguyên liệu như:

Chữa sùi mào gà bằng tỏi

Tỏi là gia vị quen thuộc trong mỗi căn bếp. Trong tỏi có chứa thành phần allicin. Tinh chất này có khả năng tiêu diệt vi khuẩn HPV một cách hiệu quả. Kiên trì sử dụng tỏi trong điều trị sùi mào gà sẽ mang lại kết quả khả quan cho người bệnh.

Cách thức thực hiện khá đơn giản, bạn có thể giã nát tỏi lấy bã hoặc chắt lọc nước cốt. Sau đó đắp lên vết sần sùi mào gà trên da. Lượng tỏi bôi lên không nên quá nhiều và không bôi lên vùng da lành. Bởi thành phần có trong tỏi sẽ gây bỏng phần da lành. Bên cạnh đó, mọi người có thể bổ sung thêm tỏi vào trong các món ăn hằng ngày. 

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà

Điều trị sùi mào gà bằng tỏi

Chữa bệnh sùi mào gà bằng lá tía tô

Lá tía tô cũng là thành phần được sử dụng trong điều trị sùi mào gà bằng phương pháp dân gian. Lá tía tô là một loại rau gia vị được sử dụng để ăn kèm với các món ăn giúp tăng hương vị thơm ngon. Nhưng ít ai biết được rằng, tía tô cũng là một loại dược liệu mang đến khả năng chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả.

Trong thành phần lá tía tô có chứa tinh chất giúp kháng khuẩn, kháng virus hiệu quả. Tinh chất này sẽ giúp ức chế quá trình phát triển của sùi mào gà. Cách thức sử dụng lá tía tô trong điều trị bệnh khá đơn giản.

Người bệnh có thể giã nát lá tía tô và đắp lên vị trí sùi mào gà xuất hiện trên da. Kiên trì áp dụng trong một thời gian, các nốt sần sẽ dần khô lại và rụng đi. Không chỉ sử dụng đắp trực tiếp, mọi người có thể dùng để ăn hàng ngày. 

Xem thêm: BỆNH SÙI MÀO GÀ NHẸ CÓ NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT NÀO?

>>>Top 5 địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở TPHCM uy tín

>>>Mua thuốc tây chữa bệnh sùi mào gà ở đâu uy tín?

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà

Chữa sùi mào gà bằng lá tía tô

Chữa bệnh sùi mào gà bằng nha đam

Nha đam là một thành phần xuất hiện rất nhiều trong mỹ phẩm làm đẹp. Trong phần thịt của cây nha đam chứa rất nhiều thành phần có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm. Bên cạnh đó, nha đam còn hỗ trợ quá trình tái tạo da hiệu quả.

Với những tác dụng này, nha đam được sử dụng trong điều trị sùi mào gà. Phần thịt trong nha đam sẽ được lọc ra và giã nhuyễn. Sau đó sử dụng bã thịt đắp vào vị trí nổi cục sần. Tính mát của nha đam sẽ giúp làm dịu đi cảm giác ngứa. Đồng thời, ức chế sự phát triển của vi khuẩn.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng lá trầu không

Chữa sùi mào gà bằng mẹo có thể sử dụng lá trầu không. Cũng như các loại nguyên liệu kể trên, trong lá trầu không có chứa thành phần kháng khuẩn, chống viêm nhiễm hiệu quả. Lá trầu không cũng được sử dụng trong việc chế biến thành dược liệu để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó, người ta sử dụng lá trầu không để điều trị bệnh sùi mào gà.

Lá trầu không sau khi rửa sạch, sẽ được đêm đi vò nát. Lấy phần bã đắp lên vị trí bị tổn thương do sùi mào gà gây ra. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy được kết quả tốt nhất.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng dấm táo

Mẹo dân gian chữa sùi mào gà bằng dấm táo cũng được nhiều người áp dụng. Trong giấm táo có chứa axit tự nhiên. Thành phần axit này sẽ giúp loại bỏ những vết sùi mào gà mọc trên da. Đồng thời ngăn chặn sự phát triển của virus HPV gây bệnh.

Bạn có thể làm sạch vị trí nhiễm bệnh. Sử dụng dung dịch dấm táo bôi lên vết thương. Dấm táo sẽ làm mòn vết sần và khiến các nốt này khô rụng dần hiệu quả.

Chữa bệnh sùi mào gà bằng vỏ chuối

Vỏ chuối cũng được sử dụng trong điều trị bệnh sùi mào gà. Vỏ chuối có chứa tinh chất tiêu viêm, kháng khuẩn. Người ta thường sử dụng vỏ chuối trong điều trị u nhọt hay sùi mào gà. 

Cách sử vỏ chuối chữa bệnh khá đơn giản. Bạn chỉ cần chà xát vỏ chuối lên vị trí bị sùi mào gà. Cố định vỏ chuối tại vị trí đó và để qua đêm. 

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà

Chữa sùi mào gà bằng vỏ chuối

Những điều cần lưu ý khi áp dụng mẹo dân gian chữa bệnh sùi mào gà

Chữa sùi mào gà bằng mẹo dân gian được nhiều người áp dụng. Bởi các phương pháp này vừa dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí vừa không cần tiếp xúc với bác sĩ. Người bệnh sẽ cảm thấy thoải mái hơn.

Tuy nhiên, các phương pháp điều trị này chỉ mang tính chất tạm thời. Bên cạnh đó, mẹo dân gian chỉ phù hợp với người đang mắc sùi mào gà ở giai đoạn nhẹ. Các thành phần được sử dụng chỉ mang tính kháng viêm. Chứng chỉ tác động tới phần tổn thương trên da mà không tiêu diệt được hẳn virus gây bệnh.

Hơn nữa, nếu không thực hiện cẩn thận khi chà xát lên vết thương sẽ gây lở loét, chất dịch chảy ra dễ lây lan sang vùng da lành. Nếu không vệ sinh cẩn thận sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng khiến bệnh nghiêm trọng hơn. Chính vì vậy, các bác sĩ cũng không khuyến khích người bệnh tự điều trị sùi mào gà tại nhà.

Thuốc chữa sùi mào gà tại nhà

Lưu ý khi điều trị sùi mào gà bằng mẹo

Thay vào đó, người bị nhiễm sùi mào gà nên đến cơ sở y tế uy tín, chất lượng để thăm khám và điều trị.  Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành chẩn đoán và xét nghiệm. Từ đó đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để loại bỏ virus ra khỏi cơ thể, ngăn những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Chữa sùi mào gà bằng mẹo dân gian được biết đến với nhiều ưu điểm như đơn giản, dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí. Nhưng hiệu quả trong việc điều trị chưa thực sự được kiểm chứng. Bởi vậy, khi có dấu hiệu lây nhiễm sùi mào gà, bạn nên đến các cơ sở y tế để được điều trị tốt nhất.