Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Với những cô nàng mặt tròn, việc lựa chọn một kiểu tóc phù hợp là điều cực kỳ quan trọng. Một kiểu tóc phù hợp sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên gương mặt, khiến gương mặt tròn của bạn có phần thon gọn dễ thương hơn.

Nội dung bài viết

    1. 1. Tóc layer là kiểu tóc gì?
    2. 2. Các kiểu tóc layer nữ mặt tròn được yêu thích nhất
      1. 2.1. Kiểu tóc layer có mái cho nữ mặt tròn, tóc ngắn 
      2. 2.2. Kiểu tóc layer nữ mặt béo 
      3. 2.3. Kiểu tóc layer nữ mặt to tròn và tóc mỏng
      4. 2.4. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn và tóc dài thẳng
      5. 2.5. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn kết hợp với uốn đuôi ngắn
      6. 2.6. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn có vầng trán cao 
      7. 2.7. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn không mái 
      8. 2.8. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn kết hợp nhuộm màu 
      9. 2.9. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn tóc dày 

Hãy cùng đồng hồ Xwatch khám phá ngay những kiểu tóc layer nữ mặt trònghi điểm trong khoản hack mặt nhỏ nhé! 

Tóc layer hay tóc tỉa layer là kỹ thuật cát tóc so le, cắt thành nhiều tầng (layer) để tạo độ bồng bềnh dày dặn cho mái tóc. 

Tóc layer đã xuất hiện từ lâu, và được lòng chị em phụ nữ, và được nhiều ngôi sao nổi tiếng lăng xê. Kiểu tóc layer được đánh giá là phù hợp với nhiều kiểu gương mặt, đặc biệt là với những bạn gái có khuôn mặt tròn thì đây là một kiểu tóc rất đáng thử một lần trong đời. 

Điều đặc biệt của kiểu tóc layer này là nó giúp nàng mặt tròn trông thanh tú thon gọn hơn vì che được rất nhiều khuyết điểm của gương mặt. Bên cạnh đó, những lọn tóc cắt so le tạo cảm giác trẻ trung, năng động, và cũng dễ kết hợp với các loại phụ kiện, phong cách thời trang khác nhau. 

Ngoài ra kiểu tóc này cũng phù hợp với những người có tóc mỏng và thưa thì cắt tóc chia tầng sẽ tạo được độ phồng cho tóc, trông tóc dày hơn thực tế. 

Một số lưu ý khi chọn kiểu tóc cho nàng có khuôn mặt tròn: 

  • Tóc nên che hai bên má một cách tự nhiên nhất có thể
  • Đặt trọng tâm thị giác của tóc lên tai để giảm bớt sự tập trung ánh nhìn cho nửa dưới của khuôn mặt
  • Không để tóc mái quá dày. Bạn có thể cắt tóc mái ngang, tóc mái bay và tóc mái mưa. Trán ít nhiều phải lộ ra ngoài, nếu che phủ hoàn toàn thì nhìn sẽ không có cảm giác tóc phồng ra. Điều này sẽ làm cho khuôn mặt trông ngắn và tròn hơn
  • Màu tóc không nên quá đậm mà nên có tạo cảm giác nhẹ nhàng, nên dùng màu sáng cho màu tóc. Tóc quá tối có thể làm cho khuôn mặt trông nặng nề hơn.

2. Các kiểu tóc layer nữ mặt tròn được yêu thích nhất

2.1. Kiểu tóc layer có mái cho nữ mặt tròn, tóc ngắn 

Trên thực tế, những cô gái có khuôn mặt tròn không thích hợp để tóc quá ngắn, bởi vì tóc ngắn không có nhiều cách để căn chỉnh hình dạng khuôn mặt. Vì vậy nàng mặt tròn không nên cắt tóc tém, mức tóc ngắn nhất là tóc dài ngang mai, trên xương quai xanh một chút. 

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Mái tóc nên tạo cảm giác phân tầng rõ rệt, tóc phía trước gần mặt nên ngắn hơn một chút, phần tóc ở đằng sau thì dài hơn một chút, để tóc có thể ôm lấy khuôn mặt. Lớp tóc bên ngoài nên ngắn hơn một chút còn lớp bên trong nên dài hơn.

Tóc mái chỉ che lông mày, tóc mái lệch hay mái xéo đều được, tóc mái xéo có thể để kiểu 3/7. Phần số 3 dài hơn một chút để che thái dương và phần số 7 có thể dài đến lông mày.

Lưu ý cần để phần trán lộ ra để mặt không bị quá ngắn. Phần đuôi tóc có thể khóa cụp vào bên trong.  

►►► Xem thêm: Tóc tém và xu hướng tóc nữ đẹp năm 2023

2.2. Kiểu tóc layer nữ mặt béo 

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Với những bạn nữ mặt tròn béo thì hãy tận dụng tóc mái và thả tóc tự nhiên để tóc che bớt mặt thay vì buộc tóc. 

Tóc mái có thể để tóc mái xéo, mái mưa, mái thưa đều được. Riêng phần tóc mai nên uốn cong nhẹ nhàng úp vào mặt và để dài đến ngang môi hoặc ngang cằm. Như vậy mặt nàng sẽ trông nhỏ hơn. 

Ngoài ra nàng có thể để tóc suôn hoặc tóc xoăn tùy thích, nhưng nếu đã làm tóc xoăn thì lưu ý chỉ làm xoăn phần đuôi tóc từ xương gò má đổ xuống.  

2.3. Kiểu tóc layer nữ mặt to tròn và tóc mỏng

Với các bạn nữ có gương mặt to tròn thì lời khuyên là luôn để mái để tóc che bớt một phần gương mặt.

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Kiểu tóc trong hình là tóc mái xoăn nhẹ, hack độ dài phần trán để tôn lên hình dáng khuôn mặt, phần tóc xoăn hai bên che đi hai bên má, khuôn mặt to tròn cũng có thể trở thành khuôn mặt chữ V nhỏ nhắn hơn. Kiểu tóc này phải phù hợp với màu tóc nâu này để thể hiện sự quyến rũ tây tây. 

Tóc xoăn phù hợp với những cô nàng có mái tóc mỏng hoặc mềm, vì lọn nhỏ không kén chất tóc, thậm chí tóc mỏng hơn cũng có thể tạo ra những lọn tóc xoăn đẹp.

►►► Xem thêm: Top 10 mẫu tóc uốn sóng lơi đẹp giúp nàng thăng hạng nhan sắc

2.4. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn và tóc dài thẳng

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Kiểu tóc dài thẳng trông rất xinh đẹp và nữ tính tuy nhiên chỉ phát huy tác dụng hack mặt nhỏ hơn khi bạn để tóc ôm lấy mặt, không vén tóc sau tai. 

2.5. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn kết hợp với uốn đuôi ngắn

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Kiểu tóc ngắn uốn đuôi cực thích hợp với những cô nàng năng động, thời thượng. Ưu điểm của tóc layer cắt ngắn là dễ chăm sóc, tóc đỡ bị khô xơ chẻ ngọn. Với kiểu tóc này bạn có thể giữ nguyên màu tóc đen vốn có hoặc nhuộm màu thì vẫn giữ được nét đẹp của riêng mình.  

2.6. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn có vầng trán cao 

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Kiểu tóc bob cắt so le mang lại sự trẻ trung, thời thượng cho những cô nàng mặt tròn trán cao. Phần tóc mái nên tạo độ phồng nhất định bằng các phụ kiện hoặc loại keo tạo phồng sẽ tạo cho nàng phong thái tự tin và cực kỳ thông thái. 

2.7. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn không mái 

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Đây là kiểu tóc theo phong cách Hàn Quốc rất nhẹ nhàng, nữ tính. Tuy nhiên kiểu tóc không mái này sẽ hợp nhất với những cô nàng có gương mặt cân đối, tỷ lệ phần trán chiếm khoảng ⅓ tỷ lệ gương mặt. 

►►► Xem thêm: Tóc mái thưa tạo phong cách và giúp phái đẹp trẻ hơn

2.8. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn kết hợp nhuộm màu 

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Tóc layer kết hợp với nhuộm tóc màu sáng sẽ là một điểm nhấn cho gương mặt bạn. Một số màu nhuộm tôn da có thể kể đến như nâu khói, nâu rêu, chocolate, xanh rêu, xanh xám, nâu hạt dẻ... Style này đã được nhiều người nổi tiếng lăng xê nên ngại gì mà không thử! 

2.9. Kiểu tóc layer cho nữ mặt tròn tóc dày 

Tóc xoăn layer cho mặt tròn

Kiểu tóc xoăn sóng to và xoăn không có nếp cố định, tạo cho người nhìn cảm giác rất giản dị, nằm trong danh sách những kiểu tóc đang rất thịnh hành hiện nay. 

Mái tóc xoăn ở hình trên là kiểu chuẩn tóc xoăn sóng to Hàn Quốc. Tóc mái lệch phù hợp với những cô nàng có chân tóc cao hoặc vầng trán hẹp, kiểu tóc mái này không chỉ che được vầng trán mà còn giúp khuôn mặt tròn thon dài hơn, kết hợp với kiểu tóc xoăn sóng to này vừa hợp mốt lại giúp bạn trẻ trung hơn tuổi và làm thon gọn khuôn mặt.

Kiểu tóc này không phù hợp với những cô nàng có mái tóc mỏng và thưa, vì tóc thưa không đủ độ đàn hồi để tạo được độ gợn sóng rộng và tự nhiên như vậy.

Không phải ngẫu nhiên mà kiểu tóc layer nữ mặt tròn lại được các chị em ưa chuộng đến thế. Chỉ cần một chút biến tấu là kiểu tóc này đã giúp cho các bạn nữ trở nên xinh đẹp hơn rồi. Vì vậy, hãy bỏ túi ngay những tip làm đẹp này và đừng quên truy cập đồng hồ Xwatch để cập nhật nhiều bài viết hay hơn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

  • Top 10 Kiểu tóc nữ đẹp đình đám nhất hiện nay 2023
  • Top 10+ Kiểu tóc Hime thời thượng chuẩn gái Nhật Bản
  • Tóc màu nâu lạnh và 5 bí quyết nhuộm tóc chất ngút ngàn cho phái đẹp