Uống nước dừa hàng ngày có tác dụng gì

Sức khỏe

TƯ VẤN

  • Thứ sáu, 22/7/2022 06:28 (GMT+7)
  • 06:28 22/7/2022

Tôi rất thích uống nước dừa. Thỉnh thoảng, tôi uống loại nước này thay nước lọc trong ngày. Điều này có ảnh hưởng sức khỏe không?

Tôi rất thích uống nước dừa. Thỉnh thoảng, tôi uống loại nước này thay nước lọc trong ngày. Điều này có ảnh hưởng sức khỏe không?

Trung tâm dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện K

Nước dừa có tên khoa học là Cocos nucifera L., là thức uống phổ biến, được nhiều người ưa chuộng bởi vị thanh mát, ngọt dịu. Bên cạnh tác dụng giải khát, nước dừa cũng cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

​Một quả dừa non trung bình chứa 240 ml, cung cấp 57 kcal năng lượng cho cơ thể. Ngoài ra, nước dừa cung cấp vitamin nhóm B, vitamin C, magie, mangan, kali, natri, canxi là những vitamin, chất xơ, chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

​Nước dừa được coi là thức uống điện giải thể thao bởi vai trò cung cấp các chất khoáng (natri, kali, magie…). Một nghiên cứu trên các tình nguyện viên nam khỏe mạnh sau tập thể dục sử dụng nước bổ sung điện giải chuyên dụng, nước dừa, nước lọc. Kết quả cho thấy nồng độ glucose trong huyết tương cao hơn đáng kể ở những người uống nước dừa, nước điện giải carbohydrate so với khi uống nước thường.

Nước dừa còn ngọt hơn đáng kể, ít gây buồn nôn, không đau bụng và cũng dễ tiêu thụ với số lượng lớn hơn so với tiêu hóa nước điện giải chuyên dụng và nước thường.

​Một nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng tại Ấn Độ cho thấy nước dừa giúp giảm đáng kể cả huyết áp tâm thu và tâm trương ở người bệnh tăng huyết áp. Đây là tác dụng đáng mong đợi của nước dừa đang được nhiều tác giả trên thế giới tiến hành nghiên cứu.

​Nước dừa cũng có tác dụng tích cực trong quá trình chuyển hóa cholesterol. Nhiều nghiên cứu tiến hành trên chuột cho thấy nước dừa non và nước dừa chín đều có tác dụng có lợi đối với các thông số lipid huyết thanh và mô.

Tuy nhiên, ​uống nhiều nước dừa có thể gây đầy bụng hoặc khó chịu ở một số người. Lạm dụng nước dừa có thể khiến nồng độ kali trong máu trở nên quá cao. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về thận và tim mạch. Hầu hết bác sĩ tiết niệu khuyên bạn nên uống nước dừa xen kẽ mỗi ngày.

Thói quen của nhiều người bệnh ung thư đó là sử dụng nước dừa hàng ngày. Vì vậy, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để có thể sử dụng hợp lý, khoa học.

Độc giả Thùy Dung

không nên uống nước dừa mỗi ngày uống nước dừa dừa tươi nước dừa

Bạn có thể quan tâm

  -   Thứ hai, 10/01/2022 11:00 (GMT+7)

Uống nước dừa hàng ngày có tác dụng gì

Nước dừa là loại thức uống được nhiều người yêu thích và chứa nhiều công dụng tốt cho cơ thể. Việc uống nước dừa thường xuyên sẽ đem lại nhiều điều bất ngờ cho cơ thể.

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống nước dừa hàng ngày có khả năng làm tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Nó cũng có khả năng loại bỏ các vi khuẩn trong cơ thể gây ra bệnh về nướu và nhiễm trùng đường tiểu.

Nước dừa sẽ chống lại các virus khiến chúng ta bị cảm lạnh, sốt thương hàn hoặc nhiễm trùng.

Dồi dào năng lượng hơn

Nước dừa giúp tăng cường hormone tuyến giáp, giúp bạn tăng năng lượng ở mức độ tế bào. Sau một tuần uống nước dừa, bạn sẽ thấy mình tự tin với cơ thể đầy năng lượng đấy.

Tốt cho người bệnh thận

Nước dừa giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể và phá vỡ sỏi thận. Giống như một phương thuốc lợi tiểu tự nhiên, loại nước này thực sự hữu ích cho những người mắc bệnh thận.

Giúp giảm cân

Nếu liên tục uống nước dừa trong một tuần, bạn có thể thấy cân nặng của mình nhẹ hơn. Khi bạn uống nhiều nước dừa, sự thèm ăn sẽ giảm xuống và bạn ăn ít hơn. Nước dừa vì có ít chất béo nên nó làm giảm sự thèm ăn của bạn.

Ngoài ra, với mức năng lượng đạt chuẩn từ nước dừa, bạn chỉ cần tập thể dục nữa là đủ đảm bảo cho sức khỏe bản thân.

Giảm tình trạng nhức đầu

Nhức đầu khiến bạn mất cân bằng trong công việc lẫn cuộc sống. Nước dừa có thể được dùng để ngăn ngừa triệu chứng nhức đầu.

Làn da thêm rạng rỡ

Nước dừa có tác dụng trong việc dưỡng ẩm da tốt. Nếu bạn không dưỡng ẩm da, da của bạn sẽ bị tổn thương rất nhiều. Vì thế, để làn da giữ được độ ẩm, bạn nên uống nước dừa.

Bảo vệ mắt

Nếu bạn chán ngán việc ăn cà rốt với hy vọng bảo vệ thị lực của mình, nước dừa có thể là “cứu tinh” cho bạn. Nước dừa có khả năng thay đổi các vấn đề thị lực như bệnh tăng nhãn áp và đục thủy tinh thể.

Thông qua việc uống nước dừa, bạn sẽ tăng năng lượng, giảm nguy cơ bị nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Bên cạnh đó, quá trình lão hóa sẽ diễn ra chậm lại ở mức tế bào.

Mời Quý vị cùng lắng nghe chương trình Giờ thứ 9 của Báo Lao Động

Bình luận:

Bạn nghĩ gì về nội dung này?

Bạn cần đăng nhập để gửi bình luận.

Gửi bình luận

Uống nước dừa mỗi ngày cơ tác dụng gì?

Nước dừa tươi rất giàu kali và các loại khoáng chất khác. Nhờ đó uống nước dừa tươi giúp bạn điều tiết chất lỏng bên trong cơ thể. Từ đó giúp bạn bổ sung và bù nước cho cơ thể. Với khả năng bù nước, nước dừa được dùng để trị mất nước do bệnh lỵ, bệnh tả, tiêu chảy và rối loạn tiêu hóa.

Uống nước dừa cơ tác dụng gì đối với phụ nữ?

Uống nước dừa trong kỳ kinh giúp cung cấp đầy đủ cho cơ thể phụ nữ những chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất thiết yếu. Đây đều là những nguồn “nguyên liệu” quan trọng, giúp điều hoà tử cung, giảm cơn co bóp mạnh, từ đó làm hạn chế các cơn đau quặn thắt trong kỳ kinh nguyệt.

Uống nước dừa khô cơ tác dụng gì?

8 lợi ích sức khỏe không ngờ của dừa khô.
Trái tim khỏe mạnh..
Cải thiện chức năng não bộ.
Tăng cường hệ miễn dịch..
Ngăn ngừa vô sinh ở nam giới..
Giảm thiếu máu..
Giảm nguy cơ ung thư.
Tránh các rối loạn tiêu hóa..
Phòng ngừa bệnh viêm khớp..

Uống nước dừa với muối cơ tác dụng gì?

Khi uống nên cho thêm một ít muối để giúp dạ dày dễ hấp thu hơn, hạn chế tình trạng chướng bụng, khó tiêu. Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất vị ngon, nên để nguyên quả để uống.