Những địa điểm du lịch ở berlin

 Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Berlin nhưng chưa biết cần chuẩn bị và lưu ý những gì thì hãy tham khảo bài viết của VICAT để có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới.

Mục lục

  • 1. Thời điểm thích hợp để du lịch Berlin, Đức
  • 2. Phương tiện di chuyển
  • 3. Tiền tệ ở Berlin, Đức
  • 4. Lưu trú tại Berlin, Đức
  • 5. Ăn gì khi đến Berlin, Đức?
  • 6. Những điểm tham quan nổi tiếng tại Berlin, Đức
    • Cổng Brandenburg (Brandenburger Tor)
    • Quảng trường Alexander
    • Tháp truyền hình
    • Bảo tàng Lịch sử Đức
    • Đảo Bảo Tàng
    • Cung Cộng Hòa
    • Vườn thú Berlin
  • Tạm kết

1. Thời điểm thích hợp để du lịch Berlin, Đức

Tương tự như các thành phố thuộc khối Liên minh Châu Âu khác, Berlin (Đức) cũng có 4 mùa trong năm: mùa xuân ẩm ướt, khá lạnh; mùa hè nóng bức, oi ả; mùa thu mát mẻ, dễ chịu; mùa đông lạnh khắc nghiệt. VICAT khuyên bạn nên đến Berlin du lịch vào mùa xuân, kéo dài từ tháng 5 đến hết tháng 9 vì đây là thời điểm thời tiết dễ chịu nhất trong năm. Ngoài ra bạn có thể ghé thăm Berlin vào dịp Lễ hội Karnaval der Kulturen, liên hoan phim Berlinale hoặc lễ hội ẩm thực 1/5. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể lên kế hoạch du lịch Berlin vào mùa thấp điểm và lượng khách du lịch ít từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, ngoại trừ các dịp lễ.

Những địa điểm du lịch ở berlin

2. Phương tiện di chuyển

Sau khi đến Berlin, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe buýt, xe điện, phà, tàu điện ngầm (U-Bahn) hay tàu điện (S-Bahn) đến tất cả các khu vực của thành phố và các khu vực xung quanh. Bạn nên mua vé di chuyển trong thành phố theo ngày hoặc mua vé theo nhóm (5 người) để tiết kiệm chi phí.

Ngoài ra, dịch vụ thuê xe đạp tự động để di chuyển cũng là lựa chọn của nhiều du khách. Việc thuê một chiếc xe đạp điện rất đơn giản, bạn chỉ cần tải ứng dụng thuê xe như NextBike rồi nhập mã để kích hoạt. Chi phí cho mỗi giờ thuê xe rơi vào khoảng 1,5 Euro (tương đương 40.000 VNĐ) và 15 Euro (tương đương 420.000 VNĐ) cho 24 giờ.

Đức sử dụng đồng tiền chung Châu Âu là Euro (1 Euro tương đương 27.000 VNĐ), hệ thống ATM hoạt động 24/7 và có ở khắp mọi nơi, tuy nhiên bạn nên ước lượng và chuẩn bị trước số tiền mặt cần dùng vì phí rút tiền ở đây tương đối cao và một số nhà hàng không chấp nhận thanh toán bằng thẻ. Ngoài ra, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn các tờ tiền có mệnh giá nhỏ như xu lẻ để mua vé tàu ngầm/xe bus, thẻ điện thoại hoặc đồ ăn nhẹ.

4. Lưu trú tại Berlin, Đức

Tùy thuộc vào túi tiền và mục đích, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm khách sạn, homestay qua các app Booking, AirBnB. Để tiết kiệm chi phí, VICAT khuyên bạn nên lên kế hoạch đặt phòng trước, sử dụng các mã khuyến mãi hoặc tiết kiệm hơn, hãy liên hệ với các du học sinh để thuê phòng của họ.

Những địa điểm du lịch ở berlin

5. Ăn gì khi đến Berlin, Đức?

Một số món ăn bạn nhất định phải nếm thử khi đến Đức gồm xúc xích cà ri – biểu tượng của nền ẩm thực Đức, giò heo ăn kèm bắp cải muối chua, salad khoai tây và đừng quên thưởng thức những ly bia Đức mát lạnh.

Còn nếu bạn muốn thưởng thức đồ ăn Việt Nam trên nước Đức thì nhớ ghi chú những địa chỉ mà VICAT gợi ý cho bạn ngay dưới đây:

  • Cháo lòng Thành Koch, Herzbergstraße 104, 10365 Berlin, Germany;
  • Các quán ăn Việt trong Đồng Xuân Center Berlin như Đức Anh Quán, Việt Phố. Đồng Xuân Center Berlin được mệnh danh là “chợ Việt giữa lòng Berlin” vì ở đây bày bán rất nhiều nguyên liệu và gia vị Việt (chợ không mở bán vào thứ 3 hàng tuần);
  • Thưởng thức các món Huế tại Cố Đô Huế, Windscheidstraße 12, 10627 Berlin, Germany;
  • Quán đồ Việt Anjoy, Rykestraße 11, 10405 Berlin, Germany; Eden Restaurant, Rosenstraße 19, 10178 Berlin, Germany;
  • Quán đồ ăn chay Caphe Hoa, Stallschreiberstraße 15, 10179 Berlin, Germany;
  • Thưởng thức các món nhậu tại Ngon F’Hain Restaurant, Frankfurter Allee 21, 10247;
  • An Dem Vietnamese Restaurant, Möllendorffstraße 106, 10367 Berlin, Germany mở cửa đến 4 giờ sáng.

Ngoài ra, nếu bạn muốn thưởng thức trà sữa tại Berlin thì VICAT cũng có gợi ý cho bạn một số địa chỉ nổi tiếng sau:

  • The Alley Tea House Berlin tại Neue Schönhauser Str. 1, 10178 Berlin, Germany;
  • TUDO Bubble Tea địa chỉ Hardenbergplatz 2, 10623 Berlin, Germany;
  • Combuy Berlin, Oranienburger Str. 83, 10178 Berlin, Germany;
  • Pao Pao – Modern Tea nằm tại Rosenthaler Str. 66, 10119 Berlin-Mitte, Germany;
  • The Alley Tea House Berlin,Neue Schönhauser Str. 1, 10178 Berlin, Germany.

6. Những điểm tham quan nổi tiếng tại Berlin, Đức

Cổng Brandenburg (Brandenburger Tor)

Nằm ngay cạnh Reichstag, cổng Brandenburg thực sự là một biểu tượng của Berlin. Được xây dựng từ năm 1791 từng được coi như là biên giới giữa Đông và Tây Berlin, nhưng giờ nó là biểu tượng của một nước Đức thống nhất. 

Những địa điểm du lịch ở berlin

Quảng trường Alexander

Quảng trường Alexander là quảng trường và ga chính của Berlin, nằm tại quận Mitte. Quảng trường Alexander là công trình rộng lớn với xung quanh là các rạp chiếu bóng, khách sạn, những vòi phun nước nghệ thuật. Đây cũng là một trong những quảng trường được nhiều khách du lịch ghé thăm nhất bởi tại đây có rất nhiều địa điểm tham quan du lịch. 

Tháp truyền hình

Tháp truyền hình được coi là biểu tượng của nước Đức, tháp có chiều cao 365 mét được xây liền với Quảng trường Alexander. Tháp được xây dựng giống quả cầu nặng 4.800 tấn, ở độ cao 200 đến 235 mét so với mặt đất. Đứng trên đỉnh tháp có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố Berlin qua 60 cửa sổ.

Những địa điểm du lịch ở berlin

Bảo tàng Lịch sử Đức

Bảo tàng Lịch sử Đức là nơi trưng bày nhiều hiện vật về truyền thống lịch sử nước Đức từ xưa đến nay. Đặc biệt, tới đây bạn sẽ được ghé thăm nhà hát Mascxim Gorki và trụ sở chính của trường Đại học Tổng hợp Humboldt – nơi học tập của nhiều bậc vĩ nhân của Đức như: nhà triết học Hegél, Karl Marx.

Những địa điểm du lịch ở berlin

Đảo Bảo Tàng

Berlin là một trong những thành phố có nhiều Viện bảo tàng tầm cỡ thế giới. Đảo Bảo tàng là nơi tập hợp 5 bảo tàng khác nhau trên đảo Spree thuộc quận Mitte thành phố Berlin: Bảo tàng Altes, Bảo tàng Pergamom, Bảo tàng Neues, Bảo tàng Bode và The Alte Nationalgalerie. Đảo Bảo tàng đã được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1999. Đây được coi là nơi đặc biệt bởi nó thể hiện được những bước tiến trong thiết kế bảo tàng hiện đại trong suốt thế kỷ 20 và có những bộ sưu tập trải dài 6000 năm lịch sử của nghệ thuật.

Những địa điểm du lịch ở berlin

Cung Cộng Hòa

Nằm cạnh sông Spree về phía Đông, Cung Cộng hòa có 9872 bóng đèn khổng lồ tạo lên một vùng sáng tuyệt đẹp và lung linh cho thành phố. Nơi đây là cơ sở giải trí, giáo dục, nghệ thuật của người dân Berlin.

Vườn thú Berlin

Zoologischer Garten Berlin là vườn thú lâu đời nhất ở Đức, đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất của Berlin, chào đón hàng triệu khách mỗi năm. Zoologischer Garten có gần 20.000 loài động vật lớn và nhỏ, từ những con sói Bắc Cực đến ngựa vằn, một cặp gấu trúc khổng lồ, hai loài hươu cao cổ, và một đàn chim cánh cụt châu Phi nhỏ bé.

Những địa điểm du lịch ở berlin

Tạm kết

VICAT hy vọng với bài viết tổng hợp này, các bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích cần thiết cho chuyến du lịch đến Berlin – thủ đô nước Đức xinh đẹp. Ngoài ra, nếu bạn chọn du học Đức nghề điều dưỡng tại VICAT, bạn sẽ được tham gia các chuyến trải nghiệm thực tế đến các quốc gia giàu bản sắc văn hóa trong khối Liên minh Châu Âu để khám phá, trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều vốn sống trong hành trình du học của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình du học Đức nghề điều dưỡng hệ 1 năm và hệ 3 năm, bạn có thể thoải mái liên hệ với VICAT thông qua số hotline 097.134.1199 hoặc inbox trực tiếp vào fanpage VICAT – Du học nghề điều dưỡng CHLB Đức ngay hôm nay.

>> 6 Lễ hội ở Đức du học sinh không thể bỏ qua