Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Bạn đã chọn được bức tranh sơn dầu nào để trang trí trong ngôi nhà của mình hay chưa? Quả thực, đây là câu hỏi mà chắc chắn rất nhiều người đang băn khoăn và luôn đi tìm lời giải đáp. Dưới đây là 8 bức tranh sơn dầu phong cảnh đẹp và nổi tiếng nhất để trang trí cho ngôi nhà mà bạn có thể tham khảo.

Tại sao bạn nên chọn tranh sơn dầu phong cảnh cho phòng khách nhà mình?

Trên thực tế, tranh phong cảnh là chủ đề chính trong nghệ thuật truyền thống phương Đông vào thế kỷ thứ tư sau Công nguyên. Tuy nhiên, ở phương Tây cho đến thế kỷ 17, các chủ đề trong hội hoạ chủ yếu giới hạn trong bối cảnh là chân dung hoặc các chủ đề tôn giáo, thần thoại và lịch sử. Tuy nhiên, vẫn có những bức tranh phong cảnh nổi tiếng ra đời, gây được ấn tượng lớn trong lòng công chúng. Một bức tranh phong cảnh không chỉ gợi lên vẻ đẹp mà còn là tâm hồn đậm trữ tình của người hoạ sĩ. Chính vì vậy, lựa chọn những bức tranh sơn dầu để trang trí cho ngôi nhà luôn là giải pháp được nghĩ đến đầu tiên. Treo những bức tranh sơn dầu trong nhà không chỉ có ý nghĩa làm đẹp mà còn mang thêm những lời chúc may mắn, tài lộc. Vì vậy, những ngôi nhà được gia chủ chú trọng tạo những khoảng không gian để treo những bức tranh mang đến đời sống tinh thần.

Top 8 bức tranh sơn dầu phong cảnh thích hợp treo phòng khách

1. The Starry Night (Đêm đầy sao)

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Trong ba ngày từ 16 đến 18 tháng 6 năm 1889, họa sĩ người Hà Lan Vincent van Gogh đã tạo ra một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới, “Đêm đầy sao” mô tả quang cảnh từ cửa sổ của một phòng bệnh trong bệnh viện mà Van Gogh đang điều trị.  Mặc dù được vẽ vào ban ngày, nhưng kiệt tác này mô tả cảnh ban đêm bên ngoài cửa sổ trong phòng Van Gogh tại một bệnh viện. Bức tranh phong cảnh này là một trong những kiệt tác của Van Gogh và đồng thời cũng là bức tranh phong cảnh nổi tiếng nhất từng được tạo ra.

2. Water lilies (Hoa súng)

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Đây là bức tranh phong cảnh nổi tiếng của Claude Monet. Sự pha trộn giữa màu sắc và ánh sáng trong các bức tranh sẽ mở ra cái nhìn về sự đa dạng đáng kinh ngạc của thiên nhiên đến chiều sâu và bí ẩn của cuộc sống. Bức tranh hoa súng của Claude Monet là một trong những tác phẩm được công nhận và vinh danh nhất của nghệ thuật thế kỷ 20. Nó cũng có ảnh hưởng lớn đến nhiều thế hệ hoạ sĩ. 

3. The Hay Wain

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Đây là bức tranh của hoạ sĩ người Anh John Constable. The Hay Wain mô tả khung cảnh nông thôn trên sông Stour giữa các quận Suffolk và Essex của Anh. Đó là khu vực xung quanh nơi Constable được sinh ra, được mô tả trong những kiệt tác nổi tiếng nhất của ông. The Hay Wain được tôn kính là một trong những bức tranh phong cảnh lãng mạn vĩ đại nhất cũng như là một trong những bức tranh đẹp nhất từng được tạo ra bởi một hoạ sĩ người Anh.

4. The Fighting Temeraire (Trận chiến của Temeraire)

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

HMS Temeraire là một kiệt tác của Hải quân Hoàng gia Anh. JMW Turner mô tả con tàu chiến, nhiều năm sau những ngày huy hoàng của nó, bị kéo bởi một tàu kéo, vỡ tan thành nhiều mảnh. Bức tranh thể hiện sự ngưỡng mộ đối với những chiếc thuyền buồm vì chúng sẽ được thay thế bằng những chiếc tàu chạy bằng hơi nước. Trong bức tranh này, Turner cũng sử dụng biểu tượng, mặt trời lặn, để gợi ý về sự tàn lụi của chủ thể. Trận chiến của Temeraire là bức tranh phong cảnh nổi tiếng nhất của ông và là bức tranh mà ông gọi là “người tình” của mình.

5. Irises

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Van Gogh, một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất trong lịch sử, đã có một cuộc đời khó khăn bị hủy hoại bởi tinh thần bất ổn. Cuối cùng anh ta đã tự bắn vào ngực mình bằng một khẩu súng lục ổ quay và chết sau đó hai ngày. Trong số các tác phẩm nổi tiếng nhất của Van Gogh, có rất nhiều bức tranh và bản in về chủ đề “Iris” và bức tranh này nổi tiếng nhất trong số đó, ông đã vẽ nó một năm trước khi qua đời. Vào tháng 9 năm 1987, “Iris” được bán với giá 53,9 triệu đô la và trở thành bức tranh đắt nhất từng được bán. Kỷ lục của nó tồn tại khoảng hai năm rưỡi cho đến năm 2018 và đứng thứ 25 trong danh sách những bức tranh đắt nhất từng được bán.

6. View of Toledo (Quang cảnh Toledo)

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

El Greco là một họa sĩ người Hy Lạp làm việc ở Tây Ban Nha và là một trong những nhân vật hàng đầu của thời kỳ Phục Hưng Tây Ban Nha trong thế kỷ 15 và 16. Quang cảnh Toledo hơi khó hiểu, nhưng đây là bức tranh phong cảnh đầu tiên của Tây Ban Nha vào thời đó. Nằm trong số những kiệt tác được yêu thích nhất của El Greco, Quang cảnh Toledo nổi tiếng với tính biểu tượng bí ẩn và sự tương phản tuyệt vời giữa bầu trời đen tối bên trên và màu xanh lá rực rỡ bên dưới. Cùng với Đêm đầy sao của Van Gogh, đây là một trong những bức tranh phong cảnh đẹp nhất về bầu trời trong nghệ thuật phương Tây.

7. Impression, sunrise (Ấn tượng mặt trời mọc)

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Ấn tượng là một trào lưu nghệ thuật xuất hiện ở Pháp vào giữa thế kỷ 19. Ngoài ra, những bức tranh sơn dầu phong cảnh này nổi tiếng với tên gọi của phong trào Trường phái Ấn tượng và hiện đã trở thành một biểu tượng. Tuy nhiên, nó không được các nhà phê bình đánh giá cao và thuật ngữ ấn tượng được đặt ra trong một bài phê bình châm biếm của Louis Leroy. Phong trào Ấn tượng nhanh chóng trở nên phổ biến đến mức nó lan sang âm nhạc và văn học. Monet đã sử dụng màu sắc như một yếu tố chính để ngay lập tức nắm bắt được bản chất của cảnh. 

8. Wanderer in the Misty Sea (Lang thang trong màn sương)

Tranh phong cảnh của các họa sĩ nổi tiếng

Caspar David Friedrich là một trong những nghệ sĩ lãng mạn quan trọng nhất của Đức. Ông nổi tiếng với những tác phẩm đưa con người vào giữa bầu trời đêm, sương sớm, cây cối cằn cỗi… Trong bức tranh này, một người đàn ông chính thức mặc quần áo và chống gậy, đứng trên một tảng đá nhô ra sau lưng cho người xem. Do đó, người xem bị cuốn hút vào khung cảnh bao trùm trong một biển sương mù dày đặc, lúc đó người đàn ông có vẻ trầm ngâm. Friedrich sử dụng không gian để nhấn mạnh nơi mọi người cảm thấy nhỏ bé trong tự nhiên. Bức tranh phong cảnh mô tả các địa danh khác nhau từ dãy núi sa thạch Elbe tuyệt đẹp ở Sachsen, đông nam nước Đức. “Wanderer in the Misty Sea” cũng đã trở thành biểu tượng của thời kỳ Lãng mạn và là bức tranh phong cảnh nổi tiếng nhất của phong trào này.

Nguồn: https://www.byhien.com/paintings-living-room/ 

Trang Hà